วันอังคารที่ 22 ตุลาคม พ.ศ. 2556

Dyckai 'Brittle Star'

Dyc.'Brittle Star' Original (tissue culture)  ผมมี 2 โคน เป็นไม้ที่โตช้ามาก 
ประวัติ ที่พบกับตัวเองคือ (ขออนุญาตเอยนามผู้เกี่ยวข้องบ้างทาน)
     Dyc.'Brittle Star' Original (tissue culture)  พี่หมอบรเพ็ด ได้นำมาแบ่งขายใน Bord ตอนที่พีเขาเอามาแบ่งขายใหม่ๆ  ผมจองเป็นคนแรก แต่ก็ได้ Cancle ไป เพราะไมมั่นใจว่าเป็น เป็นเนื้อเยื้อตัวแท้หรือไม่ พี่หมอก็กรุณา ทำ link หน้า web ของผู้ทำ TC มาให้ ซึ่งได้อธิบายที่มาที่ไป แต่ผมไม่ชำนาญภาษาอังกฤษ เลยไม่กล้าจอง   แต่ในเวลาต่อมา พี่ Q เป็นผู้ที่เชียวชาญ ภาษา ได้ออกมายินยันว่า เข้าได้อธิบายว่าเป็นตัวแท้แน่นอน แต่ ไม้ที่เปิดขาย หมดไปในเวลาอันรวดเร็ว ผมเลยแห้ว  แตด้วยจิตรวิญาณที่รักที่จะสะสมไม้   ผมเลยต้องใช้วิชาแมว หลังไมล์ไปถามพี่หมอ พี่ท่านก็ใจดี แบ่งให้มา 1 ต้น

     Dyc.'Brittle Star' Original (tissue culture)  ต้นแรกที่ผมได้มาจากพี่หมอ


      Dyc.'Brittle Star' Original (tissue culture) ต้นที่ 2 ผมได้มาจากพี่โหน่ง (ซึ่ง พี่ท่านได้ไปเหมาไม้ที่เหลือทั้งหมดมากจากพี่หมอบรเพ็ด)   หน้าตาไม่เหมือนกับต้นแรกซักเท่าไหร




ไหนๆ ก็ คุยเรื่อง Brittle Start แล้ว
up รูป  Hb. Brittle Star ไม่เมล็ดจาก บราซิล เลยแล้วกัน ชุดนี้ผมได้จากพี่หมอบรเพ็ดทั้งหมด
#1


#2  ต้นนี้ออกแนวใบกว้าง หนามแดง


#3 ต้นนี้คลายต้นแรก แต่ไม่รู้โดนอะไรเข้าไป โคนใบไหม้หมด  แต่ตอนนี้ ค่อยยังชั่วแล้ว
#4  ต้นนี้ก็คล้ายต้นแรก แต่ เล็กเหลือเกิน รอวันโต


#5   แต่ต้นนี้มาหลังสุด เป็นไม้ความหวังเลย

อีกซักรูป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น